DIỄN ĐÀN VILLA H2O
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI DIENDANVILLAH2O.FORUM-VIET.COM
HÃY ĐĂNG KÍ OR ĐĂNG NHẬP ĐỂ THAM GIA FORUM
ADMIN: MINH HOÀNG + ANH TUẤN

Join the forum, it's quick and easy

DIỄN ĐÀN VILLA H2O
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI DIENDANVILLAH2O.FORUM-VIET.COM
HÃY ĐĂNG KÍ OR ĐĂNG NHẬP ĐỂ THAM GIA FORUM
ADMIN: MINH HOÀNG + ANH TUẤN
DIỄN ĐÀN VILLA H2O
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Villa H2o

Latest topics
» Thông Báo về việc nâng cấp diễn đàn.
Kỹ năng giao tiếp trong công sở EmptyThu Jan 17, 2013 9:22 pm by Admin

» ý nghĩa của đôi chân
Kỹ năng giao tiếp trong công sở EmptyThu Jan 10, 2013 11:15 pm by boyvip_cantho

» bài học nhớ đời
Kỹ năng giao tiếp trong công sở EmptyThu Jan 10, 2013 11:05 pm by boyvip_cantho

» nhớ lắm một người
Kỹ năng giao tiếp trong công sở EmptyThu Jan 10, 2013 10:19 pm by boyvip_cantho

» giá trị của bản thân
Kỹ năng giao tiếp trong công sở EmptyThu Jan 10, 2013 10:15 pm by boyvip_cantho

» chào buổi tối!
Kỹ năng giao tiếp trong công sở EmptyThu Jan 10, 2013 10:00 pm by boyvip_cantho

» hinh chup = dt
Kỹ năng giao tiếp trong công sở EmptyThu Jan 10, 2013 9:51 pm by boyvip_cantho

» Chỉ có tại Villa H2O
Kỹ năng giao tiếp trong công sở EmptyWed Jan 09, 2013 9:11 pm by Admin

» lời chào đầu tiên của minh nhé
Kỹ năng giao tiếp trong công sở EmptyWed Jan 09, 2013 9:09 pm by Admin

» Khu nghỉ dưỡng Villa H2O
Kỹ năng giao tiếp trong công sở EmptyFri Nov 23, 2012 4:44 pm by anvietphat

» Chelsea sa thải Đi mết tiêu
Kỹ năng giao tiếp trong công sở EmptyWed Nov 21, 2012 7:01 pm by Tuansoda

» In túi nilon, túi xốp xoài giá rẻ, túi siêu thị, túi PE dẻo giá rẻ Tại HCM
Kỹ năng giao tiếp trong công sở EmptyWed Nov 21, 2012 9:11 am by anvietphat

Mọi Chi Tiết Liên Hệ:
Admin: Minh Hoàng
Mobile: 0972028604
Email: leminhhoangvilla@hotmail.com
Yahoo Chat: leminhhoangvilla
Home page: https://diendanvillah2o.forum-viet.com

Admin: Anh Tuấn
Mobile: 0938450280
Email: tuan.nguyen4m@gmail.com


May 2024
MonTueWedThuFriSatSun
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Calendar Calendar

Đăng Nhập

Quên mật khẩu

Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

Bản Đồ
Locations of Site Visitors
Mời Bạn Đăng Kí Thành Viên


Kỹ năng giao tiếp trong công sở

Go down

Kỹ năng giao tiếp trong công sở Empty Kỹ năng giao tiếp trong công sở

Bài gửi by Admin Tue Sep 04, 2012 10:00 am

Phần 2
Với các mối quan hệ nơi công sở, thất bại
trong giao tiếp thường là nguyên nhân của những bất đồng hoặc hiểu lầm
giữa các đối tượng giao tiếp. Theo nhiều kết quả khảo sát, thất bại
trong giao tiếp thường không phải do khác biệt văn hóa hay bất đồng ngôn
ngữ. Nhiều người gặp khó khăn trong giao tiếp với cấp trên hoặc cấp
dưới của mình, dù rằng họ nói cùng thứ tiếng và có chung một nền văn
hóa. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể giao tiếp hiệu quả nếu cả hai phía
đều biết lắng nghe và thấu hiểu lẫn nhau.

Xây dựng niềm tin và sự tôn trọng lẫn nhau là một bí quyết để thành công khi giao tiếp nơi công sở.

Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn nâng cao kỹ năng giao tiếp ở nơi làm việc:

Chú ý vào "nội dung trao đổi" chứ không phải "người phát ngôn"

Đôi khi, chúng ta thường bị tác động bởi định kiến về một người
trước khi thực sự hiểu rõ nội dung thông tin mà người đó truyền đạt. Nếu
bạn đã có thành kiến về một đồng nghiệp thì bạn thường không chịu chú ý
lắng nghe thông tin mà họ chia sẻ.

Bên cạnh sự yêu ghét cá nhân, chúng ta còn đánh giá người đối thoại
qua điệu bộ, cử chỉ, thái độ và thậm chí là dung mạo của họ khi nói
chuyện. Vì tất cả những yếu tố này có thể ảnh hưởng đến việc bạn có chấp
nhận thông tin của họ hay không nên bạn cần tự nhắc nhở rằng "quan trọng là họ nói gì chứ không phải họ là ai"!

"Tại sao" chứ không chỉ là "cái gì"?

Một khi đã nắm được nội dung thông tin, bạn cần suy nghĩ và tìm hiểu
vì sao người ta trao đổi vấn đề đó với bạn. Ví dụ: sếp bạn ra thông báo
kể từ đầu năm nay, công ty áp dụng giờ làm việc buổi sáng bắt đầu từ 8
giờ đến 9 giờ và không quá 9 giờ. Nếu chỉ chăm chăm vào nội dung thông
tin, bạn có thể sẽ cảm thấy không thoải mái. Nhưng nếu tự đặt câu hỏi
"tại sao" bạn sẽ hiểu thêm và thấy được lợi ích của quy định này. Giờ
làm việc như vậy sẽ giúp bạn linh động về thời gian làm việc hơn và thử
nghĩ xem, lỡ có bị kẹt xe thì bạn cũng sẽ tránh được việc đi làm trễ
giờ.

Lắng nghe rồi mới đánh giá


Tất cả chúng ta đều biết mình nên tìm cách hiểu đúng quan điểm của
người phát ngôn trước khi đánh giá quan điểm của họ. Bạn có thể chờ đến
khi kết thúc cuộc trò chuyện rồi mới đánh giá nếu không cần thiết phải
đưa ra quyết định ngay lập tức. Đừng vội đánh giá, quyết định hay đưa ra
kết luận khi chúng ta chưa chắc chắn về những điều đã nghe.

Không nhất thiết phải là trao đổi trực tiếp, viết cũng được

Sẽ rất khó giao tiếp với những người hơi nhạy cảm hoặc những người
khó có thể tập trung lắng nghe từ đầu đến cuối. Vì vậy, bạn nên viết thư
hoặc để lại tin nhắn cho họ trước khi muốn trực tiếp trao đổi. Ngoài
ra, những người gặp khó khăn khi phải diễn đạt bằng lời nói cũng có thể
sử dụng cách này để giao tiếp hiệu quả hơn.

Thông tin đơn giản và dễ hiểu

Nghĩa là bạn nên sử dụng những cách diễn đạt đơn giản; dùng từ ngữ
dễ hiểu, đơn nghĩa, chính xác để người nghe dễ dàng nắm bắt được nội
dung thông tin. Những từ ngữ lạ, chuyên biệt hoặc lối nói khách sáo chỉ
làm tăng thêm khoảng cách giữa bạn và người đối thoại và khó đạt được
hiệu quả giao tiếp.

Tiếp nhận phản hồi

Việc chuyển tải nội dung thông tin chỉ là bước đầu tiên trong quá
trình giao tiếp. Cả người nói và người nghe đều cần khuyến khích người
kia phản hồi. Phản hồi giúp bạn biết được người đối thoại có thực sự nắm
bắt được vấn đề đang trao đổi hay không, có hiểu đúng hay không. Từ đó
bạn sẽ khẳng định lại những thông tin chưa được hiểu đúng, tránh việc
thực thi sai hoặc hiểu lầm.

Xây dựng niềm tin và sự tôn trọng lẫn nhau

Bất cứ ai, nếu giao tiếp với tinh thần tin tưởng và tôn trọng lẫn
nhau đều thấy rõ ràng hiệu quả giao tiếp sẽ tốt hơn. Với niềm tin và sự
tôn trọng, bạn trao đổi cởi mở hơn và thẳng thắn hơn. Do vậy, cuộc hội
thoại giữa bạn và đối tác sẽ mang tính tương tác nhiều hơn và tất nhiên
sẽ hiệu quả hơn.

Lưu ý cấp bậc trong giao tiếp

Bạn cũng nên chú ý thêm yếu tố cấp bậc, chức vụ của đối tượng giao
tiếp. Các chuyên gia tư vấn khuyên rằng: nếu nói chuyện với cấp trên,
bạn nên làm rõ các điểm, ý chính, trao đổi chính xác và chú ý lắng
nghe/ghi chép những nhận xét của cấp trên. Còn nếu bạn nói chuyện với
cấp dưới, luôn luôn giải thích chi tiết các vấn đề và đừng quên hỏi nhân
viên cấp dưới xem họ suy nghĩ gì hoặc phản hồi như thế nào về vấn đề
đó.ới các mối quan hệ nơi công sở, thất bại trong giao tiếp thường là
nguyên nhân của những bất đồng hoặc hiểu lầm giữa các đối tượng giao
tiếp.
Admin
Admin
Admin
Admin

Nam Aquarius Tổng số bài gửi : 170
Điểm số : 51888
Cảm ơn : 0
Birthday : 03/02/1987
Join date : 17/08/2012
Tuổi : 37
Đến từ : Trà Vinh

https://diendanvillah2o.forum-viet.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết