Latest topics
Mọi Chi Tiết Liên Hệ:
Admin: Minh HoàngMobile: 0972028604
Email: leminhhoangvilla@hotmail.com
Yahoo Chat: leminhhoangvilla
Home page: https://diendanvillah2o.forum-viet.com
Admin: Anh Tuấn
Mobile: 0938450280
Email: tuan.nguyen4m@gmail.com
Đăng Nhập
Tìm kiếm
Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại!
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại!
Trong khi gọi điện thoại, hãy nhớ kỹ những điều sau đây:
- Đừng hứa sẽ gọi điện cho ai rồi quên khuấy mất.
- Đừng gọi nhầm tên người bên kia đầu dây. Nếu không biết, hãy hỏi thẳng thắn.
- Đừng nghĩ rằng người bên kia không biết bạn đang vừa nói điện thoại vừa ăn uống, hút thuốc, ngáp, …
- Cố gắng kết thúc cuộc này rồi hãy bắt cuộc khác.
Bạn có thể nhầm lẫn nội dung hai cuộc điện thoại. Hơn nữa, người gọi sẽ
cảm thấy không được tôn trọng.
- Đừng bất nhã yêu cầu người bên kia phải gọi điện vào lúc khác.
- Đừng chuyển cuộc gọi qua nhiều người.
- Không nên giữ thái độ thiếu nhiệt tình khi nói
chuyện, kể cả khi đó không phải là khách của mình. Nếu họ muốn gặp người
khác, hãy nhiệt tình chuyển hoặc hỏi họ lời nhắn.
- Đừng phát ngôn nếu không chắc chắn vào những gì mình nói.
- Bất ngờ gác máy mà không có sự giải thích, thật ngu ngốc!
Ngoài ra, bạn cần chú ý đến kỹ năng nghe và nói:
Nghệ thuật nghe không đơn giản là việc im lặng lắng
nghe. Nên nhớ bên kia không nhìn thấy vẻ mặt chăm chú của bạn. Họ chỉ
cảm thấy sự chú ý của bạn khi bạn lên tiếng đồng tình, góp lời vào cuộc
thảo luận, như “vâng, tôi đang nghe”, hoặc đơn giản là những câu ậm ừ
cũng được. Đừng im lặng tuyệt đối, người kia sẽ nghĩ họ đang độc thoại.
Hãy chuẩn bị một cuốn sổ nhỏ, một chiếc bút để ghi lại những thông tin quan trọng.
Nghệ thuật nói: Dù không nói chuyện trực tiếp nhưng
giọng nói sẽ giúp bạn thể hiện hình ảnh của mình một cách khá sinh động.
Hãy tươi cười, nụ cười dù không được nhìn thấy vẫn giúp giọng nói tươi
vui hơn, thân thiện hơn. Hãy thể hiện sự nhiệt tình và tự tin trong lời
nói của bạn.
Đừng nói quá to cũng đừng thì thầm khiến đầu dây bên
kia phải liên tục hỏi lại. Đừng gào vào máy nhé, bạn đang quát thẳng vào
tai người ta đấy.
Hãy chú ý, nếu người ta gọi cho bạn, đừng “con cà con
kê”, kéo dài cuộc điện thoại không cần thiết. Có thể họ đang sốt ruột
vì phải trả tiền điện thoại đấy.
- Đừng hứa sẽ gọi điện cho ai rồi quên khuấy mất.
- Đừng gọi nhầm tên người bên kia đầu dây. Nếu không biết, hãy hỏi thẳng thắn.
- Đừng nghĩ rằng người bên kia không biết bạn đang vừa nói điện thoại vừa ăn uống, hút thuốc, ngáp, …
- Cố gắng kết thúc cuộc này rồi hãy bắt cuộc khác.
Bạn có thể nhầm lẫn nội dung hai cuộc điện thoại. Hơn nữa, người gọi sẽ
cảm thấy không được tôn trọng.
- Đừng bất nhã yêu cầu người bên kia phải gọi điện vào lúc khác.
- Đừng chuyển cuộc gọi qua nhiều người.
- Không nên giữ thái độ thiếu nhiệt tình khi nói
chuyện, kể cả khi đó không phải là khách của mình. Nếu họ muốn gặp người
khác, hãy nhiệt tình chuyển hoặc hỏi họ lời nhắn.
- Đừng phát ngôn nếu không chắc chắn vào những gì mình nói.
- Bất ngờ gác máy mà không có sự giải thích, thật ngu ngốc!
Ngoài ra, bạn cần chú ý đến kỹ năng nghe và nói:
Nghệ thuật nghe không đơn giản là việc im lặng lắng
nghe. Nên nhớ bên kia không nhìn thấy vẻ mặt chăm chú của bạn. Họ chỉ
cảm thấy sự chú ý của bạn khi bạn lên tiếng đồng tình, góp lời vào cuộc
thảo luận, như “vâng, tôi đang nghe”, hoặc đơn giản là những câu ậm ừ
cũng được. Đừng im lặng tuyệt đối, người kia sẽ nghĩ họ đang độc thoại.
Hãy chuẩn bị một cuốn sổ nhỏ, một chiếc bút để ghi lại những thông tin quan trọng.
Nghệ thuật nói: Dù không nói chuyện trực tiếp nhưng
giọng nói sẽ giúp bạn thể hiện hình ảnh của mình một cách khá sinh động.
Hãy tươi cười, nụ cười dù không được nhìn thấy vẫn giúp giọng nói tươi
vui hơn, thân thiện hơn. Hãy thể hiện sự nhiệt tình và tự tin trong lời
nói của bạn.
Đừng nói quá to cũng đừng thì thầm khiến đầu dây bên
kia phải liên tục hỏi lại. Đừng gào vào máy nhé, bạn đang quát thẳng vào
tai người ta đấy.
Hãy chú ý, nếu người ta gọi cho bạn, đừng “con cà con
kê”, kéo dài cuộc điện thoại không cần thiết. Có thể họ đang sốt ruột
vì phải trả tiền điện thoại đấy.
Similar topics
» Kỹ năng giao tiếp trong công sở
» Motorola công bố 3 điện thoại mới
» Người tài xế và gã điên
» Để giao tiếp - Ứng xử thành công!
» Bạn có biết cách lấy lòng khách hàng qua điện thoại?
» Motorola công bố 3 điện thoại mới
» Người tài xế và gã điên
» Để giao tiếp - Ứng xử thành công!
» Bạn có biết cách lấy lòng khách hàng qua điện thoại?
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Thu Jan 17, 2013 9:22 pm by Admin
» ý nghĩa của đôi chân
Thu Jan 10, 2013 11:15 pm by boyvip_cantho
» bài học nhớ đời
Thu Jan 10, 2013 11:05 pm by boyvip_cantho
» nhớ lắm một người
Thu Jan 10, 2013 10:19 pm by boyvip_cantho
» giá trị của bản thân
Thu Jan 10, 2013 10:15 pm by boyvip_cantho
» chào buổi tối!
Thu Jan 10, 2013 10:00 pm by boyvip_cantho
» hinh chup = dt
Thu Jan 10, 2013 9:51 pm by boyvip_cantho
» Chỉ có tại Villa H2O
Wed Jan 09, 2013 9:11 pm by Admin
» lời chào đầu tiên của minh nhé
Wed Jan 09, 2013 9:09 pm by Admin
» Khu nghỉ dưỡng Villa H2O
Fri Nov 23, 2012 4:44 pm by anvietphat
» Chelsea sa thải Đi mết tiêu
Wed Nov 21, 2012 7:01 pm by Tuansoda
» In túi nilon, túi xốp xoài giá rẻ, túi siêu thị, túi PE dẻo giá rẻ Tại HCM
Wed Nov 21, 2012 9:11 am by anvietphat