DIỄN ĐÀN VILLA H2O
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI DIENDANVILLAH2O.FORUM-VIET.COM
HÃY ĐĂNG KÍ OR ĐĂNG NHẬP ĐỂ THAM GIA FORUM
ADMIN: MINH HOÀNG + ANH TUẤN

Join the forum, it's quick and easy

DIỄN ĐÀN VILLA H2O
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI DIENDANVILLAH2O.FORUM-VIET.COM
HÃY ĐĂNG KÍ OR ĐĂNG NHẬP ĐỂ THAM GIA FORUM
ADMIN: MINH HOÀNG + ANH TUẤN
DIỄN ĐÀN VILLA H2O
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Villa H2o

Latest topics
» Thông Báo về việc nâng cấp diễn đàn.
BÁN HÀNG - BẮT ĐẦU TỪ NHỮNG ĐIỀU NHỎ NHẤT EmptyThu Jan 17, 2013 9:22 pm by Admin

» ý nghĩa của đôi chân
BÁN HÀNG - BẮT ĐẦU TỪ NHỮNG ĐIỀU NHỎ NHẤT EmptyThu Jan 10, 2013 11:15 pm by boyvip_cantho

» bài học nhớ đời
BÁN HÀNG - BẮT ĐẦU TỪ NHỮNG ĐIỀU NHỎ NHẤT EmptyThu Jan 10, 2013 11:05 pm by boyvip_cantho

» nhớ lắm một người
BÁN HÀNG - BẮT ĐẦU TỪ NHỮNG ĐIỀU NHỎ NHẤT EmptyThu Jan 10, 2013 10:19 pm by boyvip_cantho

» giá trị của bản thân
BÁN HÀNG - BẮT ĐẦU TỪ NHỮNG ĐIỀU NHỎ NHẤT EmptyThu Jan 10, 2013 10:15 pm by boyvip_cantho

» chào buổi tối!
BÁN HÀNG - BẮT ĐẦU TỪ NHỮNG ĐIỀU NHỎ NHẤT EmptyThu Jan 10, 2013 10:00 pm by boyvip_cantho

» hinh chup = dt
BÁN HÀNG - BẮT ĐẦU TỪ NHỮNG ĐIỀU NHỎ NHẤT EmptyThu Jan 10, 2013 9:51 pm by boyvip_cantho

» Chỉ có tại Villa H2O
BÁN HÀNG - BẮT ĐẦU TỪ NHỮNG ĐIỀU NHỎ NHẤT EmptyWed Jan 09, 2013 9:11 pm by Admin

» lời chào đầu tiên của minh nhé
BÁN HÀNG - BẮT ĐẦU TỪ NHỮNG ĐIỀU NHỎ NHẤT EmptyWed Jan 09, 2013 9:09 pm by Admin

» Khu nghỉ dưỡng Villa H2O
BÁN HÀNG - BẮT ĐẦU TỪ NHỮNG ĐIỀU NHỎ NHẤT EmptyFri Nov 23, 2012 4:44 pm by anvietphat

» Chelsea sa thải Đi mết tiêu
BÁN HÀNG - BẮT ĐẦU TỪ NHỮNG ĐIỀU NHỎ NHẤT EmptyWed Nov 21, 2012 7:01 pm by Tuansoda

» In túi nilon, túi xốp xoài giá rẻ, túi siêu thị, túi PE dẻo giá rẻ Tại HCM
BÁN HÀNG - BẮT ĐẦU TỪ NHỮNG ĐIỀU NHỎ NHẤT EmptyWed Nov 21, 2012 9:11 am by anvietphat

Mọi Chi Tiết Liên Hệ:
Admin: Minh Hoàng
Mobile: 0972028604
Email: leminhhoangvilla@hotmail.com
Yahoo Chat: leminhhoangvilla
Home page: https://diendanvillah2o.forum-viet.com

Admin: Anh Tuấn
Mobile: 0938450280
Email: tuan.nguyen4m@gmail.com


May 2024
MonTueWedThuFriSatSun
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Calendar Calendar

Đăng Nhập

Quên mật khẩu

Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

Bản Đồ
Locations of Site Visitors
Mời Bạn Đăng Kí Thành Viên


BÁN HÀNG - BẮT ĐẦU TỪ NHỮNG ĐIỀU NHỎ NHẤT

Go down

BÁN HÀNG - BẮT ĐẦU TỪ NHỮNG ĐIỀU NHỎ NHẤT Empty BÁN HÀNG - BẮT ĐẦU TỪ NHỮNG ĐIỀU NHỎ NHẤT

Bài gửi by Admin Tue Sep 04, 2012 10:28 am

BÁN HÀNG - BẮT ĐẦU TỪ NHỮNG ĐIỀU NHỎ NHẤT


Khi vừa tốt nghiệp Tôi tự tin ứng tuyển vào vị trí Giám sát bán hàng khu
vực của một Công ty lớn vì Tôi nghĩ rằng lúc Sinh Viên mình rất năng
động và ăn nói giỏi. Nhưng ngay trong vòng tuyển dụng, vị Giám đốc đã
cho Tôi một lời khuyên mà Tôi nhớ mãi trong cuộc đời đi bán hàng của
mình. Lời khuyên đó là : Em đã có cơ hội thể hiện bản thân nhưng Em làm
chưa tốt, mà khi chưa bán được “ bản thân “ thì khó có thể bán được
những thứ khác “

Và đến hôm nay sự nghiệp bán hàng đã gắn với Tôi
nhiều năm, và may mắn hơn với vai trò của một Chuyên gia đào tạo Tôi có
nhiều cơ hội chia sẻ những trăn trở và những bài học quý giá về những
trải nghiệm của chính mình trong lĩnh vực bán hàng. Tuy nhiên, một điều
hạnh phúc hơn là Tôi có dịp học hỏi từ chính những tình huống và các câu
hỏi của các học viên. Để rồi sau tất cả những điều đó, Tôi nhận ra công
việc bán hàng và đào tạo bán hàng là vô cùng thú vị và nó đòi hỏi mỗi
người phải tự học hỏi, hoàn thiện bản thân liên tục.


Và để trở thành một người bán hàng xuất xắc thì Tôi
nghĩ hành vi bán hàng phải được thực hiện như một thói quen và bắt đầu
từ những điều nhỏ nhất. Cụ thể trong các tình huống sau :

1. Bán trong gia đình



.Có nhiều người nghĩ trong gia đình thì cần gì phải
bán hàng. Nhưng đó là quan niệm chưa đúng. Ở đây Tôi muốn mở rộng khái
niệm bán hàng với một phạm vi rộng và đa dạng hơn. Trong một gia đình
lúc nào cũng có những tình huống lựa chọn như : quyết định xem Chương
trình Tivi gì? Đi du lịch ở đâu ? Gởi con trường nào ? Mua sắm ra sao
?....

Tất cả những tình huống trên buộc Bạn phải bán hàng
hay nói nôm na là có được kết quả cuối cùng theo hướng mình mong muốn.
Đây là việc làm không dễ đòi hỏi Bạn phải “ bán “ một cách khéo léo các ý
tưởng của mình để thuyết phục người thân. Và việc ý thức bán hàng trong
những lúc này sẽ giúp cho các Bạn phải tìm kiếm thông tin, suy nghĩ sâu
sắc và sử dụng các phương pháp tâm lý phù hợp.

Ngoài ra trong những lúc tranh cãi và phát sinh mâu
thuẫn cũng đòi hỏi bạn phải bán liên tục. Khi đó bằng khả năng đồng cảm,
phân tích và đưa giải pháp phù hợp Bạn sẽ làm cho vấn đề bớt căng
thẳng, hướng mọi người đến giải pháp có lợi cho các bên

2. Bán trong Công ty



Tổ chức làm việc là một hình ảnh thu nhỏ của một xã
hội. Cho dù bạn làm ở phòng ban nào thì cũng đều có mối quan hệ với các
Bộ phận khác. Chưa hết bạn còn phải thường xuyên tiếp xúc với cấp dưới,
đồng nghiệp và cấp trên trong chính bộ phận của mình. Vì vậy nếu khả
năng bán của bạn được thực hiện tốt thì các mối quan hệ tác nghiệp công
việc sẽ rất thuận lợi và hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc hoàn thành các
công việc của mình. Nếu không có chất xúc tác này, công việc của bạn có
thể bị gián đoạn và ảnh hưởng đến chất lượng cuối cùng

Bên cạnh trong các cuộc họp cũng là cơ hội để bạn có
thể bán những quan điểm, cách nhìn nhận của Bạn về một vấn đề nào đó.
Ngoài ra bạn cũng có thể bán một ý tưởng mới có lợi cho Bộ phận, Công
ty. Và biết đâu Bạn được mọi người công nhận và cấp trên tin tưởng đề
bạt do thấy được giá trị, lợi ích từ những “ sản phẩm “ của Bạn



3. Bán ngoài xã hội
Ngoài xã hội bạn có thể đóng vai trò người bán nhưng đôi khi cũng đóng
vai trò người mua. Khi mua một món hàng nào đó ngoài chợ bạn cũng không
ngừng bán bằng cách trả giá và đưa ra những phản biện và lý luận của
mình để mang lại một giá cả tốt nhất cho những món hàng mình sở hữu

Ngoài ra, trong những cuộc giao tiếp với đối tác bạn
cũng phải bán liên tục. Chẳng hạn, một đối tác hẹn gặp ở một địa điểm
xa, thời gian không thuận lợi cho công việc của Bạn và Bạn hoàn toàn có
thể thay đổi bằng cách cho họ thấy sự hợp lý về việc thay đổi địa điểm
và thời gian nhưng cũng không làm ảnh hưởng đến thời gian cá nhân của họ



Hơn thế nữa, việc trò chuyện với những bạn bè
thân hữu trong những lúc họ vui hay buồn cũng là dịp để bạn bán những
lời quan tâm, chia sẻ bằng cách đứng vào vai trò của họ để thấu hiểu.
Không những thế trên các bàn tiệc ăn uống bạn cũng phải bán những phong
cách của mình trong việc ăn nói và ứng xử để luôn thể hiện sự lịch sự và
tôn trọng mọi người cũng như văn hóa vùng miền tại khu vực.

Do đó trong quan điểm của Tôi, việc bán hàng cần được thực hiện mọi
lúc, mọi nơi và với mọi người nhằm tạo ra ra một hình ảnh cá nhân luôn
được mọi người tôn trọng, quý mến đồng thời đạt được các mục tiêu bán
hàng của mình dưới nhiều gốc độ và khía cạnh khác nhau của cuộc sống
Admin
Admin
Admin
Admin

Nam Aquarius Tổng số bài gửi : 170
Điểm số : 51888
Cảm ơn : 0
Birthday : 03/02/1987
Join date : 17/08/2012
Tuổi : 37
Đến từ : Trà Vinh

https://diendanvillah2o.forum-viet.com

Về Đầu Trang Go down

BÁN HÀNG - BẮT ĐẦU TỪ NHỮNG ĐIỀU NHỎ NHẤT Empty NHÌN LẠI CÔNG TÁC ĐÀO TẠO BÁN HÀNG

Bài gửi by Admin Tue Sep 04, 2012 10:29 am

NHÌN LẠI CÔNG TÁC ĐÀO TẠO BÁN HÀNG

Là một người có nhiều năm đứng trước các nhân viên
bán hàng của nhiều Tập Đoàn – Công ty để đào tạo cho họ, cùng với việc
quan sát và lắng nghe những phản hồi sau từng khóa học, Tôi thấy có ba
vấn đề chính sau đây thường nảy sinh sau quá trình đào tạo :

1. Về những người được đào tạo – các nhân viên bán hàng



Cùng là một đối tượng nhưng có hai trạng thái tâm lý
khác nhau khi tham gia khóa đào tạo. Một là đến lớp với tâm trạng được
học và nghĩ rằng mình có cơ hội để trau dồi và nâng cao thêm các kỹ năng
để phục vụ tốt cho công việc. Hai là, những người bị học, họ đến lớp
với tâm trạng không sẵn sàng đón nhận và do đó những gì các chuyên gia
truyền đạt trong buổi học khó có thể tác động đến nhận thức của họ

Một vấn đề nữa là nhiều nhân viên kinh doanh sau khi
tham gia khóa học lại không bắt tay vào hành động để áp dụng ngay những
kiến thức vào thực tế công việc. Do đó, họ tiếp tục thực hiện những hành
vi theo những thói quen cũ trước đây cho nên kết quả kinh doanh cũng
không được cải thiện.

2. Về những chuyên gia đào tạo


Nhiều chuyên gia bước vào buổi học với thái độ rất tự
tin nhưng cũng không kém phần chủ quan vì họ nghĩ rằng đã đào tạo bán
hàng nhiều lần rồi và lần này chắc sẽ tốt thôi. Tuy nhiên, nhiều người
là không thể ngờ rằng việc đào tạo trước đây đôi khi không thể áp dụng
giống nhau với các loại sản phẩm và nghành nghề khác nhau.

Đó là lý do mà rất nhiều chương trình không thể mang
lại hiệu quả cho những những người tham dự vì họ cảm thấy các kiến thức
vẫn còn rất chung chung không phù hợp với cách tiếp cận trong nghành
nghề của Công ty họ. Việc này cho thấy rất nhiều Chuyên gia bỏ qua khâu
khảo sát nhu cầu đào tạo của Doanh nghiệp, mà đây lại chính là điểm
quyết định đến sự thành bại của khóa đào tạo.
Ngoài ra, phần lớn các chuyên gia chỉ chủ yếu tập trung giảng ngay vào
phần các kỹ năng bán hàng mà vô tình bỏ quên những khía cạnh rất quan
trọng của những người bán hàng như thái độ và nhận thức. Muốn để họ sẵn
sàng đón nhận các kỹ năng thì việc khai thông nhận thức và điều chỉnh
thái độ là những việc cần ưu tiên trước trong buổi huấn luyện. Nếu không
thực hiện những phần này thì các kỹ năng cũng chỉ là vô ích và không
trở thành của họ được. Và khi đó việc áp dụng kỹ năng khó có thể như
mong muốn.

3. Về những người làm công tác nhân sự - đào tạo



Vì là người đại diện Công ty tìm kiếm và lựa chọn các
đối tác đào tạo bên ngoài nên áp lực của họ rất nặng nề. Họ phải đối
mặt với sự đánh giá của cấp trên và những người tham dự khóa học. Chính
vì vậy họ yêu cầu các đơn vị đào tạo phải thật sự hiệu quả.

Tuy nhiên, vấn đề hiệu quả của khóa đào tạo cần phải
được nhìn nhận đúng đắn thể hiện ở sự thông cảm đối với các Chuyên gia.
Trong một vài buổi, các Chuyên gia đào tạo không thể làm thay đổi ngay
và tạo ra kết quả tức thời sau khóa học. Và việc thay đổi chỉ có thể xảy
ra khi có sự phối hợp đồng bộ trong việc theo dõi, đánh giá từ tất cả
các bộ phận. Đó là chưa kể đến những chính sách lương thưởng, động viên –
là nguồn động lực giúp cho đội ngũ bán hàng cống hiến tối đa giá trị
của mình.

Do đó, những người phụ trách công tác nhân sự - đào
tạo tại các Công ty hãy xem các khóa huấn luyện chỉ là một trong những
phương cách góp phần thay đổi chất lượng hệ thống nguồn nhân lực. Bên
cạnh đào tạo còn rất nhiều các phương cách khác để tạo ra một chiến lược
nhân sự mang tính tổng thể và lâu dài
Admin
Admin
Admin
Admin

Nam Aquarius Tổng số bài gửi : 170
Điểm số : 51888
Cảm ơn : 0
Birthday : 03/02/1987
Join date : 17/08/2012
Tuổi : 37
Đến từ : Trà Vinh

https://diendanvillah2o.forum-viet.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết