DIỄN ĐÀN VILLA H2O
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI DIENDANVILLAH2O.FORUM-VIET.COM
HÃY ĐĂNG KÍ OR ĐĂNG NHẬP ĐỂ THAM GIA FORUM
ADMIN: MINH HOÀNG + ANH TUẤN

Join the forum, it's quick and easy

DIỄN ĐÀN VILLA H2O
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI DIENDANVILLAH2O.FORUM-VIET.COM
HÃY ĐĂNG KÍ OR ĐĂNG NHẬP ĐỂ THAM GIA FORUM
ADMIN: MINH HOÀNG + ANH TUẤN
DIỄN ĐÀN VILLA H2O
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Villa H2o

Latest topics
» Thông Báo về việc nâng cấp diễn đàn.
6 kỹ năng giới thiệu để biến người nghe thành khách hàng EmptyThu Jan 17, 2013 9:22 pm by Admin

» ý nghĩa của đôi chân
6 kỹ năng giới thiệu để biến người nghe thành khách hàng EmptyThu Jan 10, 2013 11:15 pm by boyvip_cantho

» bài học nhớ đời
6 kỹ năng giới thiệu để biến người nghe thành khách hàng EmptyThu Jan 10, 2013 11:05 pm by boyvip_cantho

» nhớ lắm một người
6 kỹ năng giới thiệu để biến người nghe thành khách hàng EmptyThu Jan 10, 2013 10:19 pm by boyvip_cantho

» giá trị của bản thân
6 kỹ năng giới thiệu để biến người nghe thành khách hàng EmptyThu Jan 10, 2013 10:15 pm by boyvip_cantho

» chào buổi tối!
6 kỹ năng giới thiệu để biến người nghe thành khách hàng EmptyThu Jan 10, 2013 10:00 pm by boyvip_cantho

» hinh chup = dt
6 kỹ năng giới thiệu để biến người nghe thành khách hàng EmptyThu Jan 10, 2013 9:51 pm by boyvip_cantho

» Chỉ có tại Villa H2O
6 kỹ năng giới thiệu để biến người nghe thành khách hàng EmptyWed Jan 09, 2013 9:11 pm by Admin

» lời chào đầu tiên của minh nhé
6 kỹ năng giới thiệu để biến người nghe thành khách hàng EmptyWed Jan 09, 2013 9:09 pm by Admin

» Khu nghỉ dưỡng Villa H2O
6 kỹ năng giới thiệu để biến người nghe thành khách hàng EmptyFri Nov 23, 2012 4:44 pm by anvietphat

» Chelsea sa thải Đi mết tiêu
6 kỹ năng giới thiệu để biến người nghe thành khách hàng EmptyWed Nov 21, 2012 7:01 pm by Tuansoda

» In túi nilon, túi xốp xoài giá rẻ, túi siêu thị, túi PE dẻo giá rẻ Tại HCM
6 kỹ năng giới thiệu để biến người nghe thành khách hàng EmptyWed Nov 21, 2012 9:11 am by anvietphat

Mọi Chi Tiết Liên Hệ:
Admin: Minh Hoàng
Mobile: 0972028604
Email: leminhhoangvilla@hotmail.com
Yahoo Chat: leminhhoangvilla
Home page: https://diendanvillah2o.forum-viet.com

Admin: Anh Tuấn
Mobile: 0938450280
Email: tuan.nguyen4m@gmail.com


May 2024
MonTueWedThuFriSatSun
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Calendar Calendar

Đăng Nhập

Quên mật khẩu

Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

Bản Đồ
Locations of Site Visitors
Mời Bạn Đăng Kí Thành Viên


6 kỹ năng giới thiệu để biến người nghe thành khách hàng

Go down

6 kỹ năng giới thiệu để biến người nghe thành khách hàng Empty 6 kỹ năng giới thiệu để biến người nghe thành khách hàng

Bài gửi by Admin Tue Sep 04, 2012 10:36 am

Nếu muốn giành được tình cảm của người nghe và biến họ thành khách hàng
của mình, bạn phải biết thốt ra “những lời có cánh” để thu hút sự chú ý
của họ. Công việc này không dễ dàng chút nào, bởi nó đòi hỏi ở bạn một
số kỹ năng và kiến thức nhất định.

Trình bày và giới thiệu là cách thức để bạn truyền đạt thông tin tới
người nghe. Trong hoạt động tiếp thị và bán hàng, việc này đóng vai trò
rất quan trọng. Lúc đầu, mọi người ghé qua công ty bạn chỉ để “xem cho
biết” các sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp, nhưng rồi trước sức
thuyết phục của những lời giới thiệu, họ quyết định mua hàng ngay. Thật
tuyệt! Chắc bạn cũng muốn mình có được những kỹ năng như vậy phải không?
Mời bạn tham khảo 6 lời khuyên dưới đây để điều chỉnh các kỹ năng trình
bày, giới thiệu của mình:
1. Phù hợp với nhu cầu người nghe

Cách nhanh nhất để khiến người nghe bỏ đi là bạn chỉ toàn nói về
những điều mà bản thân bạn muốn nghe. Đúng là như vậy đấy! Và nếu bạn
muốn thu hút các khách hàng tiềm năng, bạn phải biết nói ra những điều
mà họ muốn nghe. Các chuyên gia tiếp thị cho rằng phần lớn mọi người đều
thuộc một trong bốn nhóm sau:
[You must be registered and logged in to see this image.]
- Lãnh đạo: Đó là những người luôn bận rộn, vì thế họ muốn bạn bắt
đầu và kết thúc đúng giờ, đồng thời họ chỉ quan tâm đến những vấn đề
chính yếu.

- Cảm tính: Đó là những người thiên về tình cảm, Họ bị thuyết phục bởi những cảm giác chứ không phải những lý lẽ logic.

- Hoà đồng: Đó là những người thích giao tiếp. Thật khó để giữ họ ngồi yên một chỗ.

- Lý trí: Đó là những người thích tranh luận và có đầu óc thực tế.

Vậy bạn cần phải xác định những người đang nghe bạn nói thuộc nhóm
nào để từ đó đưa ra những lời giới thiệu phù hợp. Trong trường hợp người
nghe thuộc nhiều nhóm khác nhau, hãy tìm xem ai là người có ảnh hưởng
quyết định để tập trung tác động vào họ.

2. Làm mê hoặc người nghe

Một số người có năng khiếu bẩm sinh trong việc thuyết phục người
khác. Họ có thể mê hoặc chúng ta bằng động tác, cử chỉ hoặc lời nói. Tuy
nhiên, bạn cũng có thể rèn luyện được những kỹ năng này. Muốn vậy,
trước tiên bạn hãy tạo cho mình:

- Vẻ bề ngoài lịch sự, vì điều đó thể hiện rằng bạn đang tôn trọng người nghe.

- Luôn vui vẻ, mềm mỏng, hòa nhã.

- Chiều theo ý muốn của người nghe. Lưu ý, “Đừng đánh giá quá thấp
hoặc quá cao trí thông minh cũng như học thức của họ”. (C.P.Scott)

- Tìm hiểu đủ thông tin về những người đang nghe bạn nói nhằm trình bày, giới thiệu phù hợp với yêu cầu của họ.

- Những lời đề cao lịch sự: “Như một chuyên gia nhiều kinh nghiệm, chắc anh/chị biết rằng...”
- Tỏ ra sẵn lòng giúp đỡ họ.

3. Tranh thủ sự chú ý của người nghe

Bạn hãy hình dung người nghe của mình có thể có những thái độ khác
nhau như thích thú, trung lập và hờ hững. Người nghe phản ứng ra sao sẽ
phụ thuộc vào việc bạn tranh thủ được sự chú ý của họ tới mức độ nào.

Nguyên tắc AIDA là một công cụ đắc lực giúp bạn đạt được mục đích
này. Hãy làm sao cho bài giới thiệu của bạn hội đủ các yếu tố sau:

- A: Attention (Chú ý) - tạo ra sự chú ý,

- I: Interest (Quan tâm) - tạo ra sự quan tâm,

- D: Desire (Ham muốn) – tạo ra sự ham muốn,

- A: Action (Hành động)– dẫn đến hành động mua hàng.

Để đảm bảo rằng không thính giả nào “bỏ ngoài tai” những điều bạn
nói, thỉnh thoảng hãy dừng lại và hỏi: “Liệu những điều tôi nói có hữu
ích với các bạn không?”.

4. Níu giữ sự quan tâm chú ý của người nghe trong suốt thời gian nói chuyện

Làm cho mọi người quan tâm đến điều mình nói đã khó và để giữ được sự quan tâm đó trong suốt bài nói chuyện còn khó hơn nhiều.

Vì thế, bạn phải nỗ lực chiến đấu để chống lại sự buồn tẻ bằng lối
nói chuyện hài hước, song có chừng mực, và luôn cố gắng nhận thức được
những vấn đề người nghe quan tâm để đáp ứng mong muốn của họ.

5. Dẫn dắt người nghe

Hãy theo sát người nghe để dẫn dắt họ vào bài giới thiệu của mình,
hãy lôi kéo họ bằng cách liên tục đưa ra các câu hỏi và lắng nghe ý kiến
phản hồi. Đừng tự biến mình thành “nhà hùng biện” chỉ biết “thao thao
bất tuyệt”, mà phải tuân thủ các quy tắc sau:

- Đi đến gần vị trí của người nghe. Minh họa cho bài trình bày của
mình bằng những chủ đề quen thuộc với họ, giảm thiểu những chủ đề mới
mẻ, không phù hợp.

- Đề phòng và kịp thời nhận ra những dấu hiệu thể hiện rằng bạn
không còn thu hút được sự chú ý nữa, chẳng hạn như người nghe thì thầm
chuyện riêng, tỏ ra bồn chồn hay ngáp ngủ.

- Sử dụng từ “chúng ta” hơn là từ “bạn” (“Chúng ta có 5 phút để ... Chúng ta hãy bắt đầu với ...”).

- Tìm kiếm điểm chung giữa bạn và người nghe (“Cũng như bạn, tôi đã đi du lịch rất nhiều, vì vậy tôi hiểu được...).

- Luôn lắng nghe những gì họ nói, kể cả trước khi bạn bắt đầu, trong
suốt thời gian và sau khi bạn trình bày giới thiệu. Người biết cách
trình bày sẽ không chỉ truyền đạt đầy đủ thông tin cần thiết tới người
nghe, mà còn biết lắng nghe những ý kiến phản hồi. Bằng việc lắng nghe,
bạn sẽ biết được thính giả của mình có hiểu được những thông tin mà minh
đang nói hay không; những thông tin đó có quan trọng và cần thiết với
họ hay không.

6. Hãy tự tin

Và cuối cùng điều quan trọng nhất là bạn phải tự tin. Nếu bạn mất
bình tĩnh, người nghe sẽ có cảm giác rằng, chính bạn cũng không tin vào
những gì mình đang nói. Vậy thì chẳng có lý do gì để họ phải nghe theo
bạn. Hãy trình bày với giọng nói lạc quan, tin cậy. Điều này hàm chứa
thông điệp: “Tôi có lợi và bạn cũng vậy. Chúng ta giúp đỡ nhau để cùng
chiến thắng”. Những người tự tin luôn chuẩn bị mọi việc kỹ lưỡng, nhưng
không quá nhiều để đến nỗi đánh mất sự tự nhiên của chính mình. Họ luôn
biết tự phê bình, và quan tâm đến ấn tượng họ đang tạo ra, bởi vì họ
thấy bản thân họ hoàn toàn có năng lực, được chấp nhận, và những gì mình
nói được người khác yêu thích.

Nếu bạn tiếp thu và thực hành tốt 6 kỹ năng trên, bạn có thể “sai
khiến” bất kỳ người nghe nào làm những điều mà bạn mong muốn. Bạn làm
thử xem, và sẽ thấy kết quả sẽ vô cùng kỳ diệu!
Sưu tầm: [You must be registered and logged in to see this link.]
Admin
Admin
Admin
Admin

Nam Aquarius Tổng số bài gửi : 170
Điểm số : 51780
Cảm ơn : 0
Birthday : 03/02/1987
Join date : 17/08/2012
Tuổi : 37
Đến từ : Trà Vinh

https://diendanvillah2o.forum-viet.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết