DIỄN ĐÀN VILLA H2O
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI DIENDANVILLAH2O.FORUM-VIET.COM
HÃY ĐĂNG KÍ OR ĐĂNG NHẬP ĐỂ THAM GIA FORUM
ADMIN: MINH HOÀNG + ANH TUẤN

Join the forum, it's quick and easy

DIỄN ĐÀN VILLA H2O
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI DIENDANVILLAH2O.FORUM-VIET.COM
HÃY ĐĂNG KÍ OR ĐĂNG NHẬP ĐỂ THAM GIA FORUM
ADMIN: MINH HOÀNG + ANH TUẤN
DIỄN ĐÀN VILLA H2O
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Villa H2o

Latest topics
» Thông Báo về việc nâng cấp diễn đàn.
Tâm lý bán hàng: Mười đặc điểm của con người EmptyThu Jan 17, 2013 9:22 pm by Admin

» ý nghĩa của đôi chân
Tâm lý bán hàng: Mười đặc điểm của con người EmptyThu Jan 10, 2013 11:15 pm by boyvip_cantho

» bài học nhớ đời
Tâm lý bán hàng: Mười đặc điểm của con người EmptyThu Jan 10, 2013 11:05 pm by boyvip_cantho

» nhớ lắm một người
Tâm lý bán hàng: Mười đặc điểm của con người EmptyThu Jan 10, 2013 10:19 pm by boyvip_cantho

» giá trị của bản thân
Tâm lý bán hàng: Mười đặc điểm của con người EmptyThu Jan 10, 2013 10:15 pm by boyvip_cantho

» chào buổi tối!
Tâm lý bán hàng: Mười đặc điểm của con người EmptyThu Jan 10, 2013 10:00 pm by boyvip_cantho

» hinh chup = dt
Tâm lý bán hàng: Mười đặc điểm của con người EmptyThu Jan 10, 2013 9:51 pm by boyvip_cantho

» Chỉ có tại Villa H2O
Tâm lý bán hàng: Mười đặc điểm của con người EmptyWed Jan 09, 2013 9:11 pm by Admin

» lời chào đầu tiên của minh nhé
Tâm lý bán hàng: Mười đặc điểm của con người EmptyWed Jan 09, 2013 9:09 pm by Admin

» Khu nghỉ dưỡng Villa H2O
Tâm lý bán hàng: Mười đặc điểm của con người EmptyFri Nov 23, 2012 4:44 pm by anvietphat

» Chelsea sa thải Đi mết tiêu
Tâm lý bán hàng: Mười đặc điểm của con người EmptyWed Nov 21, 2012 7:01 pm by Tuansoda

» In túi nilon, túi xốp xoài giá rẻ, túi siêu thị, túi PE dẻo giá rẻ Tại HCM
Tâm lý bán hàng: Mười đặc điểm của con người EmptyWed Nov 21, 2012 9:11 am by anvietphat

Mọi Chi Tiết Liên Hệ:
Admin: Minh Hoàng
Mobile: 0972028604
Email: leminhhoangvilla@hotmail.com
Yahoo Chat: leminhhoangvilla
Home page: https://diendanvillah2o.forum-viet.com

Admin: Anh Tuấn
Mobile: 0938450280
Email: tuan.nguyen4m@gmail.com


April 2024
MonTueWedThuFriSatSun
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930     

Calendar Calendar

Đăng Nhập

Quên mật khẩu

Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

Bản Đồ
Locations of Site Visitors
Mời Bạn Đăng Kí Thành Viên


Tâm lý bán hàng: Mười đặc điểm của con người

Go down

Tâm lý bán hàng: Mười đặc điểm của con người Empty Tâm lý bán hàng: Mười đặc điểm của con người

Bài gửi by Admin Tue Sep 04, 2012 10:43 am

Chúng ta cần nghiên cứu tâm lý, đặc biệt là nếu như bạn hoạt động trong
lĩnh vực marketing, bán hàng hay viết lời quảng cáo. Nghề của bạn đòi
hỏi phải hiểu tất cả các đặc tính của con người, phân tích vì sao người
ta lại tiếp nhận quyết định này chứ không phải quyết định kia.

Dưới đây là mười đặc trưng của con người mà bất cứ ai làm việc trong
lĩnh vực marketing/bán hàng/quảng cáo cũng cần phải biết đến. Mười yếu
tố đó sẽ giúp bạn hiểu được rõ hơn về bản chất của con người – những
“thượng đế” không phải lúc nào cũng đưa ra những hành động mua hàng
lôgic

1) Chúng ta tiếp nhận quyết định thường là theo cảm tính

Các quyết định được chúng ta đưa ra thường được dựa trên cảm giác,
nhu cầu hoặc tình cảm chứ không hẳn là tính lô-gíc. Chính vì nguyên nhân
này, các lợi ích phi vật chất mà chúng ta nhận được chính là một trong
những yếu tố thuyết phục hành động mua hàng. Đừng quên nút ấn mà với nó,
bạn có thể tác động đến tình cảm của con người.

2) Chúng ta cần cơ sở lập luận

Ví dụ: một người nhìn thấy quảng cáo với bức ảnh về chiếc xe hơi thể
thao và anh ta thấy thích nó. Anh ta sẽ không mua chiếc xe này khi chưa
thấy thích nó, và anh ta muốn có được các thông tin cụ thể về đặc điểm
kỹ thuật như công suất động cơ, độ an toàn, giá cả và dịch vụ chăm sóc.
Anh ta muốn có chiếc xe này vì nó cho phép anh ta có được cảm giác thoải
mái. Nhưng anh ta chỉ mua nó khi có thể biện minh cho hành vi mua bán
của mình và chứng minh được tính lý trí của hành động đó.

3) Chúng ta là trung tâm tự kỷ

Chúng ta nhìn nhận thế giới với quan điểm của cách mà nó có quan hệ
với chúng ta Khi có ai đó yêu cầu chúng ta thực hiện điều gì đó, chúng
ta lập tức bắt đầu nghĩ rằng, liệu điều này mang lại cho chúng ta những
gì? Con người thường cố gắng nghĩ về bản thân trước hết. Thậm chí anh ta
là người rất tốt. Đó là bản chất của con người.

4) Chúng ta coi trọng giá trị

Khi lựa chọn sản phẩm này hay sản phẩm kia, chúng ta thường quan tâm
tới giá trị của nó trước hết. Sau đó, chúng ta so sánh giá trị đó với
giá hàng hóa.Giá trị hàng hóa càng lớn so với giá hàng hóa thì xác suất
mà sản phẩm sẽ được bán cho người này càng cao hơn. Dĩ nhiên, đối với
mỗi người thì giá trị hàng hóa là giá của bản thân.

5) Tính xã hội


Não người không phải là máy tính.Các nhà bác học đã chứng minh rằng
chức năng chính của não được thể hiện ở việc giải quyết các vấn đề tác
động xã hội, mối quan hệ lẫn nhau giữa con người. Chúng ta hãy thử nhớ
lại các bài giảng toán thời phổ thông. Bản chất của bài toán luôn dễ
hiểu, nếu như nó có liên quan đến cuộc sống thực chứ không phải với các
dữ liệu trừu tượng. Vì thế mà trong việc quảng bá sản phẩm, nhiều công
ty tích cực sử dụng lời nhận xét của các khách hàng khác, các câu chuyện
thành công, ảnh, hình minh họa…
[You must be registered and logged in to see this image.]
6) Bạn không thể buộc mọi người làm bất cứ điều gì

Khi mọi người mua bán, điều này diễn ra không phải bởi bạn có được
quyền lực với họ. Bạn có thể kêu gọi, chỉ huy, nhưng cối cùng, con người
cũng sẽ làm điều mà họ muốn chứ không phải điều mà bạn muốn. Điều này
có nghĩa là công việc của bạn được thực hiện nhằm chỉ ra cách thức mà
bạn đề nghị, thỏa mãn các nhu cầu hiện tại và trong tương lai của khách
hàng.

7) Mọi người thích mua sắm

Con người thực sự rất thích mua sắm. Đơn giản là hãy lưu ý đến ngành
công nghiệp phần mềm. Gần như mỗi một phần mềm nhỏ có bản quyền đều có
tỷ biến miễn phí.Nhưng mọi người tiếp tục sử dụng chương trình phần mềm
tính phí. Đừng vội vàng thúc đẩy quá trình mua hàng – bản thân con người
sẽ muốn kết thúc quá trình đó. Bạn chỉ cần đưa ra đề xuất hấp dẫn khiến
khách hàng quan tâm.

Cool Chúng ta thường hay nghi ngờ

Phần lớn mọi người ngần ngừ lưỡng lự với một món hàng nào đó. Họ
không muốn rủi ro. Bạn không bao giờ không thể nói trước được về sự
thiếu tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm. Vì thế mà cần tính đến
các yếu tố: kết quả thử nghiệm, nghiên cứu, xác nhận từ các nguồn thông
tin, các dữ liệu khoa học.

9) Mọi người luôn tìm kiếm một thứ gì đó

Tình yêu. Sự giàu có. Vinh quang. Tiện ích. An toàn. Họ luôn tìm
kiếm một thứ gì đó. Nhiệm vụ của bạn rất đơn giản – hãy đưa ra những gì
mà họ tìm kiếm. Và không cần gì hơn. Thế là đủ.

10) Mọi người hành động thường là theo tâm lý bầy đàn


Nếu được những người khác đánh giá thì sản phẩm được coi là tốt.
Những cuốn sách bán chạy nhất, những bộ phim bom tấn thu hút nhiều lượt
độc giả và khán giả chỉ bởi vì đã có nhiều người đã đọc cuốn sách hoặc
xem bộ phim.
Sưu tầm:[You must be registered and logged in to see this link.]
Admin
Admin
Admin
Admin

Nam Aquarius Tổng số bài gửi : 170
Điểm số : 51696
Cảm ơn : 0
Birthday : 03/02/1987
Join date : 17/08/2012
Tuổi : 37
Đến từ : Trà Vinh

https://diendanvillah2o.forum-viet.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết