Latest topics
Mọi Chi Tiết Liên Hệ:
Admin: Minh HoàngMobile: 0972028604
Email: leminhhoangvilla@hotmail.com
Yahoo Chat: leminhhoangvilla
Home page: https://diendanvillah2o.forum-viet.com
Admin: Anh Tuấn
Mobile: 0938450280
Email: tuan.nguyen4m@gmail.com
Đăng Nhập
Tìm kiếm
Nghệ thuật thuyết trình chào bán hàng
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Nghệ thuật thuyết trình chào bán hàng
Theo các chuyên gia kinh tế, thực hiện một buổi thuyết trình chào bán
hàng không đơn giản. Bạn phải làm việc trực tiếp với khách hàng, tiếp
xúc với nhiều người nắm chức vụ khác nhau và phải thuyết phục được họ.
Ngoại hình, lời nói thái độ và mức độ nhiệt tình của bạn là những yếu tố
rất quan trọng quyết định đến sự thành công của buổi thuyết trình. Tùy
theo đặc điểm của sản phẩm và dịch vụ, các buổi thuyết trình chào bán
hàng đòi hỏi những [You must be registered and logged in to see this link.]
khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung, để việc thuyết trình bán hàng được
thành công, theo các chuyên gia, bạn nên lưu ý một số điểm sau.
Nhiệt tình. Bạn không thể thuyết phục được người khác nếu trình
bày vấn đề một cách miễn cưỡng, thiếu sự nhiệt tình, như thể đang phải
"trả bài''. Hãy đặt hết niềm tin vào sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang
chào bán và truyền niềm tin đó đến khách hàng bằng nhiệt tình của chính
mình. Lưu ý rằng nhiệt tình không có nghĩa là phải nói nhanh hay nói
lớn, mà điều quan trọng là phải trình bày vấn đề một cách sinh động và
có tính thuyết phục cao.
Đơn giản. Đừng dùng những từ quá kêu hay mang tính thuật ngữ
chuyên môn sâu trong khi trình bày. Nếu khách hàng không hiểu điều bạn
nói, họ sẽ chẳng lưu lại ấn tượng gì những sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn
đang chào bán. Trường hợp tệ hơn, họ có thể chán nản bực dọc. Hãy trình
bày vấn đề một cách đơn giản, rõ ràng, chính xác và dễ hiểu. Nên sử dụng
những ngôn ngữ mà bạn thường dùng và tỏ ra tự nhiên như "bạn đang là
chính mình''.
Thường xuyên kiểm tra phản ứng của người nghe. Một buổi thuyết
trình nếu có hiệu quả và thành công, thường thì phải có sự tương tác qua
lại giữa người nói và người nghe. Trong khi trình bày, bạn nên thường
xuyên hỏi lại người nghe xem họ đã hiểu rõ chưa và có vấn đề gì cần thắc
mắc, trao đổi thêm hay không.
Giao tiếp bằng mắt. Một buổi thuyết trình là một cuộc hội thoại
với nhiều người và tất cả mọi người cần phải được đón nhận sự quan tâm
như nhau. Không nên chỉ nhìn vào một người nào đó mà bạn nghĩ rằng là
nhân vật quan trọng. Cũng không nhất thiết phải bận tâm đến chuyện ai là
nhân vật chủ chốt hoặc ai là người có tầm ảnh hưởng đến việc ra quyết
định mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
[You must be registered and logged in to see this image.]
Đặt mình vào vị trí của người nghe. Để bài thuyết
trình thêm phần thú vị và đem đến cho người nghe nhiều thông tin cần
thiết, ngoài nội dung, bạn cần để ý đến thời lượng của buổi thuyết
trình. Hãy đặt mình vào vị trí của người nghe để xác định mình cần nói
điều gì. Nên nhớ rằng, lúc đầu khách hàng không quan tâm đến bạn hay sản
phẩm và dịch vụ mà bạn đang chào bán. Để thu hút sự quan tâm của họ,
bạn cần phải làm cho họ thấy được lợi ích khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch
vụ của bạn.
Chuẩn bị kỹ. Nội dung của bài thuyết
trình cần được chuẩn bị kỹ và bạn cần phải thực hành nhiều lần trước khi
tiếp xúc với khách hàng. Điều này giúp bạn rèn luyện [You must be registered and logged in to see this link.]
và có thêm sự tự tin. Bạn cũng nên chú ý đến yếu tố thời gian. Nếu
trong bài thuyết trinh, bạn có sử dụng các đồ thị, bảng biểu thì phải
bảo đảm tính hợp lý và nhất quán của chúng. Hãy dự trù trước những câu
hỏi mà khách hàng có thể đặt ra và chuẩn bị câu trả lời.
Chú ý đến trang phục. Ngày nay, trang phục công sở
rất đa dạng tùy theo tính chất của công việc. Điều này cũng ít nhiều gây
khó khăn cho bạn trong việc lựa chọn trang phục khi làm buổi thuyết
trình chào bán hàng. Nguyên tắc cơ bản là bạn không được ăn mặc kém
trang trọng hơn khách hàng. Trong trường hợp không hiểu biết rõ về trang
phục làm việc của khách hàng, tốt nhất bạn nên chọn trang phục truyền
thống dành cho doanh nhân.
Kết thúc lịch sự. Khi thực hiện xong buổi thuyết trình, dù rằng
buổi thuyết trình đó thành công hay không thì cũng phải cảm ơn khách
hàng trước khi ra về và hứa hẹn sẽ tiếp tục liên lạc lại với họ.
Sưu tầm [You must be registered and logged in to see this link.]
hàng không đơn giản. Bạn phải làm việc trực tiếp với khách hàng, tiếp
xúc với nhiều người nắm chức vụ khác nhau và phải thuyết phục được họ.
Ngoại hình, lời nói thái độ và mức độ nhiệt tình của bạn là những yếu tố
rất quan trọng quyết định đến sự thành công của buổi thuyết trình. Tùy
theo đặc điểm của sản phẩm và dịch vụ, các buổi thuyết trình chào bán
hàng đòi hỏi những [You must be registered and logged in to see this link.]
khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung, để việc thuyết trình bán hàng được
thành công, theo các chuyên gia, bạn nên lưu ý một số điểm sau.
Nhiệt tình. Bạn không thể thuyết phục được người khác nếu trình
bày vấn đề một cách miễn cưỡng, thiếu sự nhiệt tình, như thể đang phải
"trả bài''. Hãy đặt hết niềm tin vào sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang
chào bán và truyền niềm tin đó đến khách hàng bằng nhiệt tình của chính
mình. Lưu ý rằng nhiệt tình không có nghĩa là phải nói nhanh hay nói
lớn, mà điều quan trọng là phải trình bày vấn đề một cách sinh động và
có tính thuyết phục cao.
Đơn giản. Đừng dùng những từ quá kêu hay mang tính thuật ngữ
chuyên môn sâu trong khi trình bày. Nếu khách hàng không hiểu điều bạn
nói, họ sẽ chẳng lưu lại ấn tượng gì những sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn
đang chào bán. Trường hợp tệ hơn, họ có thể chán nản bực dọc. Hãy trình
bày vấn đề một cách đơn giản, rõ ràng, chính xác và dễ hiểu. Nên sử dụng
những ngôn ngữ mà bạn thường dùng và tỏ ra tự nhiên như "bạn đang là
chính mình''.
Thường xuyên kiểm tra phản ứng của người nghe. Một buổi thuyết
trình nếu có hiệu quả và thành công, thường thì phải có sự tương tác qua
lại giữa người nói và người nghe. Trong khi trình bày, bạn nên thường
xuyên hỏi lại người nghe xem họ đã hiểu rõ chưa và có vấn đề gì cần thắc
mắc, trao đổi thêm hay không.
Giao tiếp bằng mắt. Một buổi thuyết trình là một cuộc hội thoại
với nhiều người và tất cả mọi người cần phải được đón nhận sự quan tâm
như nhau. Không nên chỉ nhìn vào một người nào đó mà bạn nghĩ rằng là
nhân vật quan trọng. Cũng không nhất thiết phải bận tâm đến chuyện ai là
nhân vật chủ chốt hoặc ai là người có tầm ảnh hưởng đến việc ra quyết
định mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
[You must be registered and logged in to see this image.]
Đặt mình vào vị trí của người nghe. Để bài thuyết
trình thêm phần thú vị và đem đến cho người nghe nhiều thông tin cần
thiết, ngoài nội dung, bạn cần để ý đến thời lượng của buổi thuyết
trình. Hãy đặt mình vào vị trí của người nghe để xác định mình cần nói
điều gì. Nên nhớ rằng, lúc đầu khách hàng không quan tâm đến bạn hay sản
phẩm và dịch vụ mà bạn đang chào bán. Để thu hút sự quan tâm của họ,
bạn cần phải làm cho họ thấy được lợi ích khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch
vụ của bạn.
Chuẩn bị kỹ. Nội dung của bài thuyết
trình cần được chuẩn bị kỹ và bạn cần phải thực hành nhiều lần trước khi
tiếp xúc với khách hàng. Điều này giúp bạn rèn luyện [You must be registered and logged in to see this link.]
và có thêm sự tự tin. Bạn cũng nên chú ý đến yếu tố thời gian. Nếu
trong bài thuyết trinh, bạn có sử dụng các đồ thị, bảng biểu thì phải
bảo đảm tính hợp lý và nhất quán của chúng. Hãy dự trù trước những câu
hỏi mà khách hàng có thể đặt ra và chuẩn bị câu trả lời.
Chú ý đến trang phục. Ngày nay, trang phục công sở
rất đa dạng tùy theo tính chất của công việc. Điều này cũng ít nhiều gây
khó khăn cho bạn trong việc lựa chọn trang phục khi làm buổi thuyết
trình chào bán hàng. Nguyên tắc cơ bản là bạn không được ăn mặc kém
trang trọng hơn khách hàng. Trong trường hợp không hiểu biết rõ về trang
phục làm việc của khách hàng, tốt nhất bạn nên chọn trang phục truyền
thống dành cho doanh nhân.
Kết thúc lịch sự. Khi thực hiện xong buổi thuyết trình, dù rằng
buổi thuyết trình đó thành công hay không thì cũng phải cảm ơn khách
hàng trước khi ra về và hứa hẹn sẽ tiếp tục liên lạc lại với họ.
Sưu tầm [You must be registered and logged in to see this link.]
Similar topics
» 5 Cách Thuyết Phục Khách Hàng
» NGHỆ THUẬT ĂN MÀY
» Rèn luyện nghệ thuật giao tiếp
» Chí Phèo & Nghệ thuật giật tít của thông tấn xã làng Vũ Đại
» Bạn có biết thuyết phục khách hàng?
» NGHỆ THUẬT ĂN MÀY
» Rèn luyện nghệ thuật giao tiếp
» Chí Phèo & Nghệ thuật giật tít của thông tấn xã làng Vũ Đại
» Bạn có biết thuyết phục khách hàng?
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Thu Jan 17, 2013 9:22 pm by Admin
» ý nghĩa của đôi chân
Thu Jan 10, 2013 11:15 pm by boyvip_cantho
» bài học nhớ đời
Thu Jan 10, 2013 11:05 pm by boyvip_cantho
» nhớ lắm một người
Thu Jan 10, 2013 10:19 pm by boyvip_cantho
» giá trị của bản thân
Thu Jan 10, 2013 10:15 pm by boyvip_cantho
» chào buổi tối!
Thu Jan 10, 2013 10:00 pm by boyvip_cantho
» hinh chup = dt
Thu Jan 10, 2013 9:51 pm by boyvip_cantho
» Chỉ có tại Villa H2O
Wed Jan 09, 2013 9:11 pm by Admin
» lời chào đầu tiên của minh nhé
Wed Jan 09, 2013 9:09 pm by Admin
» Khu nghỉ dưỡng Villa H2O
Fri Nov 23, 2012 4:44 pm by anvietphat
» Chelsea sa thải Đi mết tiêu
Wed Nov 21, 2012 7:01 pm by Tuansoda
» In túi nilon, túi xốp xoài giá rẻ, túi siêu thị, túi PE dẻo giá rẻ Tại HCM
Wed Nov 21, 2012 9:11 am by anvietphat