DIỄN ĐÀN VILLA H2O
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI DIENDANVILLAH2O.FORUM-VIET.COM
HÃY ĐĂNG KÍ OR ĐĂNG NHẬP ĐỂ THAM GIA FORUM
ADMIN: MINH HOÀNG + ANH TUẤN

Join the forum, it's quick and easy

DIỄN ĐÀN VILLA H2O
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI DIENDANVILLAH2O.FORUM-VIET.COM
HÃY ĐĂNG KÍ OR ĐĂNG NHẬP ĐỂ THAM GIA FORUM
ADMIN: MINH HOÀNG + ANH TUẤN
DIỄN ĐÀN VILLA H2O
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Villa H2o

Latest topics
» Thông Báo về việc nâng cấp diễn đàn.
Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp của nhân viên  EmptyThu Jan 17, 2013 9:22 pm by Admin

» ý nghĩa của đôi chân
Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp của nhân viên  EmptyThu Jan 10, 2013 11:15 pm by boyvip_cantho

» bài học nhớ đời
Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp của nhân viên  EmptyThu Jan 10, 2013 11:05 pm by boyvip_cantho

» nhớ lắm một người
Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp của nhân viên  EmptyThu Jan 10, 2013 10:19 pm by boyvip_cantho

» giá trị của bản thân
Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp của nhân viên  EmptyThu Jan 10, 2013 10:15 pm by boyvip_cantho

» chào buổi tối!
Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp của nhân viên  EmptyThu Jan 10, 2013 10:00 pm by boyvip_cantho

» hinh chup = dt
Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp của nhân viên  EmptyThu Jan 10, 2013 9:51 pm by boyvip_cantho

» Chỉ có tại Villa H2O
Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp của nhân viên  EmptyWed Jan 09, 2013 9:11 pm by Admin

» lời chào đầu tiên của minh nhé
Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp của nhân viên  EmptyWed Jan 09, 2013 9:09 pm by Admin

» Khu nghỉ dưỡng Villa H2O
Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp của nhân viên  EmptyFri Nov 23, 2012 4:44 pm by anvietphat

» Chelsea sa thải Đi mết tiêu
Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp của nhân viên  EmptyWed Nov 21, 2012 7:01 pm by Tuansoda

» In túi nilon, túi xốp xoài giá rẻ, túi siêu thị, túi PE dẻo giá rẻ Tại HCM
Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp của nhân viên  EmptyWed Nov 21, 2012 9:11 am by anvietphat

Mọi Chi Tiết Liên Hệ:
Admin: Minh Hoàng
Mobile: 0972028604
Email: leminhhoangvilla@hotmail.com
Yahoo Chat: leminhhoangvilla
Home page: https://diendanvillah2o.forum-viet.com

Admin: Anh Tuấn
Mobile: 0938450280
Email: tuan.nguyen4m@gmail.com


April 2024
MonTueWedThuFriSatSun
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930     

Calendar Calendar

Đăng Nhập

Quên mật khẩu

Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

Bản Đồ
Locations of Site Visitors
Mời Bạn Đăng Kí Thành Viên


Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp của nhân viên

Go down

Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp của nhân viên  Empty Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp của nhân viên

Bài gửi by Admin Tue Sep 04, 2012 11:57 am

Để đối mặt với cạnh tranh quyết liệt từ những nhà bán lẻ lớn thì việc
nhận thức hai điều sau đây là rất quan trọng với các chủ doanh nghiệp.
[You must be registered and logged in to see this link.]chuyên nghiệp của nhân viên là nhân tố quan trọng ảnh
hưởng tới ự thành công hay thất bại của doanh nghiệp. Những kỹ năng của
họ - bao gồm cung cấp các dịch vụ và xúc tiến bán hàng - sẽ là một lợi
thế khiến bạn vượt trội hơn so với các hãng bán lẻ lớn.
Đối với khách hàng, nhân viên bán hàng chính là cửa hàng của bạn. Điều
đó cũng có nghĩa là, trong suy nghĩ của họ, nếu nhân viên bán hàng tốt
thì cửa hàng đó là tốt, còn nhân viên bán hàng tồi, thì cửa hàng đó là
tồi.
Một chương trình quảng cáo thành công sẽ lôi kéo được rất nhiều khách
hàng đến với cửa hàng của bạn. Điều đó thật tuyệt! Nhưng để làm cho họ
muốn mua hàng thì trước tiên bạn phải tập trung vào việc đào tạo một đội
ngũ nhân viên bán hàng năng động. Bởi bạn phải biết rằng các doanh
nghiệp kinh doanh thua lỗ đều có chung vấn đề về nhân viên


1.Doanh thu tụt dốc.
Một nghiên cứu gần đây do Yankenovich Partner thực hiện dưới sự tài trợ
của Master – Card Internatinal cho thấy 62% khách hàng rời khỏi cửa hàng
mà không mua gì, chỉ bởi nguyên nhân rất đơn giản – nhân viên không có
mặt ở đó. Liệu bạn có chắc rằng “Điều đó không bao giờ xảy ra ở cửa hàng
của bạn ?”
Có thể bạn có những nhân viên bán hàng thích hợp nhưng giả sử họ không
có mặt hoặc không sẵn sàng cho việc phục vụ khách hàng thì bạn có biết
không? Nếu bạn không hài lòng về con số doanh thu, có lẽ đang có một vài
điều gì đó xảy ra ở cửa hàng mà bạn không biết. Sau đây là năm lý od
khiến nhân viên của bạn có thể làm mất doanh thu:
Sự thờ ơ. Một buổi sáng thứ bảy, Mariee Jackson bước vào một hiệu sách
vắng vẻ để tìm mua cuốn sách mà cô cần. Cô không tìm nó trên các giá
sách mà tiến về phía những nhân viên bán hàng đang tán gẫu một cách vui
vẻ ở quầy tính tiền. Cô kiên nhãn chờ đợi cho đến khi một trong số họ
nhận ra sự có mặt của cô và đề nghị được giúp đỡ. Marie hỏi về cuốn sách
mà cô muốn tìm, anh ta đáp :”Xin lỗi, chúng tôi không còn cuốn đó”, và
không hề hỏi cô có muốn đặt sách hay gọi điện tới các hiệu sách khác
trong cùng chuỗi cửa hàng của công ty để tìm cuốn sách đó cho cô. Và
rồi, với sự nhiệt tình hơn khi trả lời yêu cầu của Marie, anh ta quay
lại với hai đồng nghiệp để tiếp tục câu chuyện đang bỏ dở. Tình huống
trên đối với Marie thật là tệ, nhưng đối với hiệu sách thì còn tồi tệ
hơn nhiều. Mà thực tế thì cuốn sách có ở trên giá, nó nằm đó từ lâu, khi
Marie bỏ đi, nó sẽ còn nằm mãi đó vì chẳng bán được .
Liệu điều này có xảy ra với cửa hàng bạn không?

2. Đánh giá sai ý định mua của khách hàng
.
Vẫn mặc nguyên bộ quần áo công sở, Julie Sampson bước vào cửa hàng xe
máy cùng với b ố và hai đứa con của cô. Họ muốn dự định mua một chiếc xe
máy trong vài tuần nữa. Năm nhân viên bán hàng đứng sau quầy tính tiền
không chú ý gì tới những người khách vừa bước vào cửa hàng. Julie và bố
cô chăm chú xem từng chiếc xe kiểu mới trong cửa hàng với đầy vẻ khó
hiểu và do dự. Thời gian nặng nề trôi qua mà nhân viên bán hàng thì
chẳng hề quan tâm đến họ. Chợt họ nghe thấy tiếng động cơ xe máy nổ ầm
ầm rồi tắt lịm dừng lại trước cửa hàng . Sau đó cánh cửa bật mở, một
người đàn ông và một người phụ nữ khoác tay nhau bước vào, cả hai đều
mặc bộ đồ da màu đen của người đi xe máy. Các nhân viên lập tức lao tới
chỗ họ và niềm nở mời chào. Phẫn nộ về cách cư xử thiên vị như vậy,
Julie và gia đình mình rời khỏi cửa hàng mà chẳng mua gì. Cô còn kể và
khuyên chồng nên mua xe máy ở bất cứ cửa hàng nào trừ cửa hàng cô đã
tới. Trong trường hợp này, các nhân viên đã đánh giá sai khả năng mua
của Julie và để mất không chỉ doanh thu trong ngày, mà còn mất luôn cả
cơ hội bán hàng cho những người thân của Julie trong tương lai.
Cách cư xử này có ở cửa hàng của bạn không?
3.Thiếu hiểu biết về sản phẩm.
Andy và Amy Georffrey vào một cửa hàng chuyên bán dụng cụ làm bếp để tìm
mua những thứ họ cần cho bữa tiệc tổ chức vào tối thứ bảy. Khi không
tìm thấy, họ hỏi người bán hàng, và cô ta lập tức trả lời là không biết
họ đang hỏi về thứ gì. Thực ra, dụng cụ làm bếp không phải là mặt hàng
quá đặc biệt đối với một cửa hàng kinh doanh loại này. Amy cũng là môt
chủ doanh nghiệp, cô đã phàn nàn với người quản lý rằng thật ngạc nhiên
khi người bán hàng không biết đó là thứ gì. Người quản lý giải thích
rằng. “ Cô ấy là một trong những nhân viên mứoi của chúng tôi. Cô ấy mới
chỉ làm việc ở đây được ba tháng”. Đây không phải là lý do. Theo chúng
tôi thì 90 ngày là quá đủ để thông thạo các mặt hàng đang kinh doanh.
Liệu bạn có những nhân viên như thế không?
[You must be registered and logged in to see this image.]4.Sự thô lỗ.
Sau một ngày làm việc mệt nhoài, Michelson chạy vội vào một cửa hàng
bách hóa còn mở cửa để mua sắm vài thứ cho cậu con trai Richard. Co tìm
thấy kiểu áo sơ –mi mình cần nhưgn chưa tìm đựoc cỡ thích hợp. Hai nhân
viên bán hàng đang bận bịu với công việc kiểm kê hàng hóa và tính toán
sổ sách không hề ngước lên xem vị khách vừa tới có cần giúp đỡ gì không.
Gần một tiếng đồng hồ trôi qua, Sharon bỏ ý định tìm kiếm chiếc áo và
tiến đến quầy tính tiền với chỉ một trong bốn thứ cô định mua. Khi cô
dơm giọng định hỏi thì người bán hàng nhìn lên, cục cằn ném chiếc bút
chì lên mặt quầy, mắt liếc đồng hồ, cô ta nhìn Sharon và lạnh lùng hỏi:”
Cô không định mua gì nữa phải không?”
Liệu điều này có xảy ra ở cửa hàng của bạn không?
5.Bỏ qua sự tư vấn cho khách hàng.
Chuẩn bị cho việc tu sửa nhà cửa, Ryan Benson đi đến cửa hàng vật liệu
xây dựng để tìm mua một vài tấm đá phiến. Trước đó, anh chưa dùng nó bao
giờ nên hiểu biết rất mơ hồ về thứ vật liệu này. Trong cửa hàng, không
ai có gợi ý gì về các sản phẩm cũng như về chuyên môn để giúp Ryan thực
hiện ý định của mình. Sau khi trở về nhà, anh nhận thấy mình thật sự cần
dùng đến những tấm đá phiến đó và quay lại cửa hàng. Lần này, một nhân
viên bán hàng có kinh nghiệm đã giải đáp được những khúc mắc của Ryan,
đồng thời còn tư vấn thêm về các dụng cụ, thiết bị cần thiết cho công
việc tu sửa. Ryan mua hết những dụng cụ mà người nhân việ khuyên rồi
nhanh chóng trở về nhà bắt tay thực hiện kế hoạch của mình.
Nếu ngay từ đầu ai đó trong số nhân viên quan tâm đến nhu cầu của Ryan
thì hẳn đã có thể tiết kiệm thời gian cho anh cũng như cho họ, và kết
quả là hai bên cùng có lợi. Liều điều này có xảy ra ở cửa hàng của bạn
không?

Sưu tầm [You must be registered and logged in to see this link.]
Admin
Admin
Admin
Admin

Nam Aquarius Tổng số bài gửi : 170
Điểm số : 51696
Cảm ơn : 0
Birthday : 03/02/1987
Join date : 17/08/2012
Tuổi : 37
Đến từ : Trà Vinh

https://diendanvillah2o.forum-viet.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết